Lemondrops, Vintage with a Twist

Leave a comment

September 7, 2011 by theairprince

At bago abutin ng isang buwan, ipopost ko na to.

Naimbitahan ako ng Asia Pacific College Explorers’ Club para maging host sa Vintage with a Twist: Fashion Show and Bazaar noong August 17 sa aking school.

Ang main sponsor ng event ay ang Lemondrops na pagmamay-ari ng student entrepreneurs na sina Bea Nacor and Pappu Geronimo. And they’re in fact, magboyfriend-girlfriend sila. Sweet diba? Anim na buwan pa lang ang kanilang business pero marami na silang napasayang mga customers, primarily mga teenager girls hanggang sa mga kolehiyalas. It came out from Bea’s passion for fashion. Syempre, may full support mula kay Pappu: siya ang gumagawa ng business/marketing collaterals para mamarket ang kanilang business. Nice entrepreneurship🙂.

Kinontak ako ni forever diyosang si Ms. Mynne Dacoco, APC Explorers’ Club adviser, few weeks before the event at ako ay kanyang tinanong kung maaarin ba akong maging host. Pumayag naman ako dahil kasing luwag ng garter ng brip ko ang aking schedule. At para din naman sa aking pinakamamahal na organization.

I enjoyed hosting the event since I was given the freedom to be myself. Kaya naging fashion show + comedy bar. San ka pa! Hehe. Aside from that,  hindi ka ba matutuwa kung makakita ka ng mga nagagandahang dilag? Kulang na lang magpa-autograph ako sa pisngi😀.

Ang mga litrato ng mga modelo ay kuha ni Binibining Belle Dinglasa. Tarpaulins by Inkpression.

Vintage clothes at Php 199. For girls only. Pero balak ng Lemondrops to open a line for men in the future. Ehem ehem… free stuff… ehem ehem😀.

Nagcutting classes pa sila para lang tumingin at makapamili ng damit mula sa Lemondrops.

Backstage photo ng mga models with Bea, one of Lemondrops’ owner.

Vintage with a twist. Namilipit ako sa ganda nila. Naks.

I think this is good for summer.

First portion was the cute and colorful clothes.

Next half was the FIERCE collection.

Medyo nakakachallenge maghost pag attracted ka sa mga models. Instead sa script ako nakatingin, sa kanila nakatuon ang mga mata ko. Charot.

Some of students who served as photographers. Sosyal, parang Fashion Week lang, VIP mode.

Some of Ian’s classmates (yung nakashades; he’s one of Explo’s officers, and I salute him for being one of officers who assisted the event).

I’m with one of my favorite students of SoMA. Mukha lang akong professor nila.

Finally, with Jennifer (the president), Bea, and Pappu.

At nirequest ko ito. Since tradition ng Explo ang magpose ng WOW pose (making 2 ‘w’ and O-shaped mouth), I asked them to pose it. They didn’t hesitate. Game na game.

And… by the way… sumampol ako ng ramp modeling. Mukha akong modelling clay. Katuwaan lang. (Photo by Belle Dinglasa).

Thanks to APC Explorers’ Club officers, APC Flickers, the photographers, as well as to Lemondrops and its models. Congratulations to all of us for making the event possible… and fashionable🙂.

Photos courtesy of Lemondrops.
Hot like Mexico, rejoice!

Leave a Reply

