F.L.A.M.E.S.

1

September 16, 2010 by theairprince

Ang cheesy ng kanta, LOL😀

Kanina habang naliligaw ako sa mga Facebook accounts ng mga kaibigan at kaaway ko (talagang kasali mga kaaway eh no? At hindi po ako stalker, wag kayo mag-alala), isang litrato ang pumukaw ng aking isipang nagsisiesta. Litrato ito ng isang gawain ng mga desperado sa pag-ibig, ng mga gusto pakiligin ang mga sarili, at ng mga gustong malaman ang kapalaran sa napakagagong paraan… ang FLAMES.

SUNOG! MAY SUNOG SA KAPITBAHAY! TUMAWAG KAYO NG BOMBERO!

(At may dumating na bombero… bold star. Corny!)

Joke lamang po😀

Sa puntong ito, hindi ko alam kung papaano, kailan, at saan nagsimula ang FLAMES. Ang alam ko lang ay may palabas dati sa ABS-CBN na hango rito. Sorry pero di ako nanunuod nun. Busy ako sa Science subject😀 Gayunpaman, noong nasa elementarya pa lang ako ay alam ko na ang FLAMES. Halos lahat ng mga babae kong kaklase ay naggaganito pero may iilan rin namang mga totoy kagaya ko na sinubukan ito. Bata pa lang ay malandi na😀

Sa mga hindi pa nakakaalam kung anu at paano gawin ang FLAMES, tanungin niyo mga elementary students😀

Gaya ng sabi ko, pagkakita ko sa isang picture, kaagad kong sinubukan muli sa akin. Matagal-tagal ko na rin itong hindi nagagawa. Katuwaan lamang. Syempre sinubukan ko sa aking ‘crush’ ngayon. Malamang😀

Eto ang resulta:

FRIENDS LANG??? >_<

Sadya kong nilabuan ang pangalan ng crush ko for confidentiality reasons. At mahirap na. Baka sabihin sa akin ang kapal ng mukha kong magkagusto sa kanya. Haha. Pakiramdam ko habang ginagawa ko ‘to, naririnig ko yung lyrics ng‘Can You Read My Mind‘ na kanta ni Maureen McGovern (OST ng lumang Superman the Movie)… “like a little girl shivering.” Shivering ako sa kilig, mga kaibigan haha! Kinikilig ako until I saw the results… FRIENDS LANG?! Parang akong si Superman na bumagsak sa pagkakalipad at si Lois na kasintahan ni Superman ay napasakamay ni Spiderman. Para akong nahulog sa butas na namuo sa kinatatayuan ko. Para akong sinabugan ng nuclear weapons ng Iran. Para akong… tanga😀

Matapos kong pag-ilusyunan ang sarili ko, sinubukan ko sa mga kakilala kong may kalandian din. Hindi ko ipopost yung pics baka magalit sila hehe. Inilathala ko pa ang litrato gn FLAMES ko sa Facebook at marami ang natawa😀 May iilan na sumubok din, kagaya ng alipores kong si Dexter (hindi po siya may ari ng Laboratory, isa siyang transfreshie sa aking mahal na Alma Mater). Narito ang resulta ng sa kanya:

Yung totoo, siguro may dagdag-bawas to! Idaan sa PCOS machine! LOL

May YEBAH pa. Natuwa siguro ang mokong. Or dinaya lang ata niya. Or… baka ako ata nilagay nun ah! (Chineck… salamat at hindi ako yun haha.) Nahihiya naman ilagay ni Darryl aka Axel (isa rin sa aking mga alipores) yung sa kanya dahil super obvious daw. DUWAG KA, DARRYL! Joke😀

Kung may traditional pen-and-paper FLAMES (in may case, hindi eh… pentel pen and whiteboard eh), meron din electronic FLAMES. Sosyal! Pinapantayan na rin ang PCOS machine ng election! Nag-google ako ng FLAMES at may mga lumabas din na mga love test/games, bukod sa mga literal na flames🙂

Sumubok ako sa dalawang websites at narito ang mga resulta:

Mula sa CrushCow:

May bug ata 'tong test dahil taliwas sa resulta sa papel... PERO I LIKE THE RESULT MORE THAN FRIENDS! PEDE NA!

At eto naman mula sa My Dear Valentine:

Okie, names input muna...

...then, nawala ang common letters.

NANGGAGAGO ATA 'TONG TEST EH😡

Hahahaha😀

Pero dapat nating alalahanin na pawang laro lamang ang FLAMES. Huwag dapat magpapadala rito. Katuwaan lang. Nasa sa gawa ng tao ang kapalaran ng pag-ibig. Dapat ipadama ang pagmamahalan, hindi sa pamamaghitan ng mga hula. At nagiging katunog na ako ni Zenaida Seva… AriesCarpricorn… Hehe😀

Dali at hinihikayat ko kayo na muling sariwain ang kilig dulot ng FLAMES. Share niyo sa akin ang screenshots at pics ng inyong version. I-blur niyo yung names ng mga sinta niyo kung ayaw niyo maiskadalo😀

Hot Like Mexico, rejoice!

The Air Prince

One thought on “F.L.A.M.E.S.

  1. ideaelectra says:

    hehe, guilty din ako sa flames na ito..madalas ko tong ginagawa hanggang ngayon haha.

Leave a Reply

